| .......ทักทายสัปดาห์นี้................ขอจงมีแต่โชคชัย | ||
| จัตตุพิธพรให้...........................จงจำเริญสถาพร | ||
| อายุยืนยาวมั่น...........................เกษมสันต์สโมสร | ||
| ผ่องพรรณเพียงจันทร..................ศรีสวัสดิ์วิวัฒนา | ||
| สุขกายสบบายใจ......................ห่างเคราะภัยสบหรรษา | ||
| อิ่มเอมเปรมปรีดา......................พลังแกร่งกะเกริกไกร | ||
| เทศกาลหาที่เรียน.....................ต่างก็เพียรเสาะที่ไหน | ||
| สอนดีควรวางใจ.......................ส่งลูกหลานฝากเรียนกัน | ||
| อนุบาลเตรียมเด็กให้..................หูตาไวฝึกสัมพันธ์ | ||
| เคลื่อนไหวก็สำคัญ...................สุขภาพกายใจดี | ||
| เข้ากลุ่มเพื่อนก็ง่าย...................ทั้งหญิงชายตามวิถี | ||
| พร้อมหัดอ่านเขียนมี..................อนุบาลสบายสบาย | ||
| ควรเลือกเรียนใกล้บาน................ส่งบุตรหลานสะดวกหลาย | ||
| ปัญหามีมากมาย.......................อาจต้องตามไปช่วยครู | ||
| โรงเรียนชั้นประถม.....................เรานิยมส่งคุณหนู | ||
| มอบให้โรงเรียนดู......................ฝึกอ่านเขียนเป็นสำคัญ | ||
| เมื่อจบชั้นประโยค......................โลกหนังสือควรสร้างสรรค์ | ||
| อ่านออกเขียนได้กัน...................ผู้ปกครองต้องสอบทาน | ||
| สอบดูจบปอสี่............................มีแววบ้างต่างขับขาน | ||
| มีข่าวหนูช่วยอ่าน.......................จบข่าวได้ให้รางวัล | ||
| ขอตรวจทำความดี......................ในวันนี้หนูเสกสรรค์ | ||
| ทำดีอย่างไรกัน.........................บันทึกไว้ให้ตาชม | ||
| เจ็ดวันตรวจดูให้.........................เขียนก็ได้ช่างดีสม | ||
| รางวัลพาไปชม..........................เดินเที่ยวห้างเที่ยววัดกัน | ||
| ปอหกเขียนเก่งแน่.......................ลองตั้งแง่แบบสร้างสรรค์ | ||
| ไปเที่ยวงานวัดกัน.......................เขียนเล่าเรื่องให้ตาฟัง | ||
| หนูไปกับพ่อแม่..........................เล่าได้แน่พึงระวัง | ||
| จดจำนับแต่นั่ง...........................รถไปถึงหน้าวัดกัน | ||
| นีกดูทำอะไร............................บันทึกไว้ทุกสิ่งสรรพ์ | ||
| เข้าวัดเห็นไรนั่น..........................อะไรบ้างลองเล่ามา | ||
| จนถึงกลับที่บ้าน.........................ได้พบพานอะไรหนา | ||
| บอกเล่าเขียนมีลีลา......................ค่าขนมเตรียมไว้แล | ||
| โรงเรียนระดับนี้...........................คุณค่าชี้อ่านออกแท้ | ||
| เขียนคล่องคือกุญแจ....................คุณภาพของโรงเรียน | ||
| วิชาอื่นสำคัญ.............................ล้วนผูกพันกับอ่านเขียน | ||
| อ่านได้เด็กพากเพียร....................ทบทวนได้ไม่ยากเย็น | ||
| สอนเด็กอ่านไม่ออก......................บอกแทบตายไม่รู้เห็น | ||
| ตำราอ่านไม่เป็น..........................จะให้เก่งได้อย่างไร | ||
| พ่อแม่ควรทดสอบ........................จึงจักชอบและแก้ไข | ||
| จนกว่าอ่านออกได้........................เขียนก็ได้จักตามมา | ||
| โรงเรียนชั้นประถม........................ควรชมยิ่งหากศึกษา | ||
| จบได้อ่านออกว่า..........................สอนได้ดีมีฝีมือ | ||
| เขียนเก่งเยี่ยมควรชม...................เด็กประถมคนเขาถือ | ||
| โรงเรียนที่ฝึกปรือ........................อ่านเขียนคล่องเลิศวิชชา | ||
| พอถึงมัธยม...............................ค่านิยมเปลี่ยนศึกษา | ||
| สายวิทย์สายศิลป์มา.....................หรืออาชีพตามสนใจ | ||
| ควรเลือกเดินให้ถูก.......................ปลูกทักษะชอบสิ่งไหน | ||
| เรียนรู้ลึกลงไป.............................เวลาสั้นเพียงหกปี | ||
| หลายคนฝึกทักษะ........................จะทำงานก็ดูดี | ||
| อาชีพหลายอย่างชี้........................กระทำดีมีปัญญา | ||
| สายวิทย์สายศิลป์เยาว์....................ยังขาดเชาวน์ต้องศึกษา | ||
| เพิ่มเติมใช้เวลา............................สามสี่ปีถึงจักพอ | ||
| ระดับมัธยม.................................ต้องเฉียบคมจริงเจียวหนอ | ||
| เวลาจักไปต่อ...............................ถูกช่องทางอย่างสำคัญ | ||
| เขาจึงเลือกโรงเรียน.......................ลูกอ่านเขียนแบบสร้างสรรค์ | ||
| ยอมจ่ายหลายหมื่นกัน....................ขอลูกฉันได้เข้าเรียน | ||
| เห็นเรียกค่าแป๊ะเจี๊ยะ......................บอกแป๊ะเลี๊ยะแต่พาเหียร | ||
| เรียกเงินกินเปล่าเพียร.................... แลกลูกเข้ามอหนึ่งกัน | ||
| เคยอยู่วิชาการ..............................เดือนนี้งานรับเด็กสรรพ์ | ||
| มอหนึ่งมอสี่นั้น.............................เขาแย่งกันเพราะเด็กเกิน | ||
| สี่สิบคนตามเกณฑ์.........................สอบคัดเวรเรื่องดำเนิน | ||
| ประกาศผลยังเพลิน........................รับมาเพิ่มเติมเข้าไป | ||
| สมาคมผู้ปกครอง...........................มาเรียกร้องเพิ่มคงไหว | ||
| อีกห้าคนนั่นไง..............................โต๊ะเก้าอี้มันมิพอ | ||
| สมาคมบอกไว้..............................ทำไฉนกันเล่าหนอ | ||
| อยากเรียนอย่ารีรอ.........................โต๊ะเก้าอี้มาช่วยกัน | ||
| ชุดหนึ่งเรียกแปดร้อย.......................มิใช่น้อยยินดีสรรพ์ | ||
| ยังแย่งยุ่งยากพลัน.........................สมาคมช่วยจัดที | ||
| มินานก็เรียบร้อย............................ค่ามันลอยสูงนักนี่ | ||
| ห้าพันเกินพอดี..............................หนักใจมากมิอยากทำ | ||
| ตีกรอบห้องละห้า............................เต็มแล้วอย่ารับอีกจำ | ||
| สอนยากนักบาปกรรม.......................คุณภาพจะหย่อนยาน | ||
| หลังจากวางมือแล้ว..........................แว่วมาว่าบันเบ่งบาน | ||
| หลักหมื่นครับอาจารย์.......................ยังแย่งกันมันมากมี | ||
| นักเรียนห้องหนึ่งเดิม........................รับเพิ่มได้ตามวิถี | ||
| บรรจุให้พอดี.................................สี่สิบห้ากำลังงาม | ||
| เขาบอกหยุดมิอยู่............................พบหน้าครูลองสอบถาม | ||
| สี่แปดค่ะคนงาม..............................เธอบอกให้ทุกห้องเลย | ||
| นักเรียนเกินพอดี.............................แออัดชี้ครูเขาเผย | ||
| นั่งเรียนมิเสบย...............................สอนลำบากยากควบคุม | ||
| โต๊ะครูต้องนำออก...........................บอกจัดแถวนั่งมาสุม | ||
| สองแถวเข้ามาชุม............................สิบหกที่เด็กเกินมา | ||
| โรงเรียนเคยเด่นดัง..........................ครูสอนสั่งเด็กศึกษา | ||
| เด็กเก่งทุกวิชชา..............................ก็ถึงคราถดถอยลง | ||
| ใช้สื่อก็ลำบาก................................ยากจักวางแคบจนงง | ||
| กิจกรรมงดแทบปลง.........................จัดมิได้ห้องแคบเกิน | ||
| ต้องสอนแบบบรรยาย....................... เด็กทั้งหลายลำบากเมิน | ||
| พวกสื่อลำบากเชิญ...........................ยากจักใช้ได้ผลดี | ||
| ควบคุมห้องเรียนยาก........................ลำบากนักพวกแถวหลัง | ||
| ดุด่ามันไม่ฟัง..................................ครูเบียดไปมิได้เลย | ||
| การเรียนทุกวิชา..............................ครูระอาแต่ยังเฉย | ||
| มิกล้าจักเอื้อนเอ่ย............................บอกปัญหาท่านผู้นำ | ||
| ผ่านไปเพียงปีเดียว...........................เด็กเขาเทียวลาออกขำ | ||
| ไปหาที่อื่นกรรม...............................ค่อยได้เรียนเพียรวิชา | ||
| ขอฝากโรงเรียนดัง............................พึงระวังเรื่องนี้หนา | ||
| มัวเพลินแป๊ะเจี๊ยะพา............... .........จัดห้องแน่นกันเกินไป | ||
| กระทบต่อการสอน............................อากาศร้อนอึดอัดไฉน | ||
| น่าเบื่อเด็กหนักใจ.............................ลำบากทนบ่นใครยิน | ||
| เมื่อท่านเรียกแป๊ะเจี๊ยะ.......................อย่าเพลินเลี๊ยะนี่มันหิน | ||
| หนักหนาเป็นอาจิณ...........................ช่วยรักษาคุณภาพพลัน | ||
| ห้องเรียนอย่าแออัด...........................จัดพอดีจึงสร้างสรรค์ | ||
| สื่อครูใช้สำคัญ.................................อย่าให้ขาดจัดสรรมา | ||
| ติดตามผลการสอน............................ทุกบทตอนเห็นปัญหา | ||
| ช่วยแก้ทันเวลา................................กำลังใจครูอาจารย์ | ||
| นิเทศครูประจำ..................................นำสุขทุกข์มาไขขาน | ||
| ขัดข้องในเรื่องงาน.............................ช่วยคิดอ่านแก้กันไป | ||
| ฉะนี้ครูน่าจะชอบ...............................ระบอบงานจะเดินไว | ||
| คุณภาพก็จักได้................................ทุกคนชอบระบอบงาน ฯ |
วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561
ทักทายรายสัปดาห์ 2-8 เมษายน 2561
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น